Bạn Có Nghĩ Rằng Việc Hư Hỏng Thường Xuyên Ở Dàn Karaoke Gia Đình Là Do Mình Không?

http://banconghirangviechuhongodankaraokeladominh.dankaraokevidia.com/



Bạn Có Nghĩ Rằng Việc Hư Hỏng Thường Xuyên Ở Dàn Karaoke Gia Đình Là Do Mình Không?
Bạn đã mua được bo dan karaoke gia đình sau bao ngày ước ao. Bạn nghĩ có trong tay dàn âm thanh karaoke rồi bạn sẽ tha hồ hò hét với chất lượng âm thanh cực đã. Sau một thời gian dụng và nhiều khi chỉ trong một thời gian ngắn, dàn karaoke của bạn liên tiếp bị hỏng, Ngoài trục trặc về yếu tố kỹ thuật thì phần lớn dàn âm thanh hư hỏng thường là do cách sử dụng của bạn chưa đúng, Người ta thường nói: " của bền tại người" chính vì thế nếu được sử dụng cẩn thận Vidia tin chắc dàn âm thanh của bạn sẽ được chất âm bền bỉ với thời gian, Và sau đây Vidiashop sẽ tư vấn cho các bạn về những điều nên làm và những điều cần tránh cho dàn âm thanh karaoke của mình nhé

- Sai lầm để micro bị hú tiếng: khi bị như thế chứng tỏ loa đang gặp vấn đề và nếu bạn không nhận ra mà cứ kéo dài tình trạng này rất có thể sẽ khiến loa hỏng hóc sau khi dùng một thời gian với tình trạng này.
- Sai lầm khi chia crossover một cách không hợp lí: khi đó tần số mid và treble sx ở trong tình trạng quá thấp, hay amlpi tải loa treble có độ lớn vượt quá mức cho phép và như vậy cũng có thể khiến loa của bạn nhanh hỏng.
- Loa karaoke có công suất yếu so với nhu cầu sử dụng: với một yêu cầu công suất lướn nhưng loa không đủ lớn và bạn vẫn ép buộc hoạt động ở mức cao nhất vượt quá yêu cầu trong thời gian dài hoặc chỉ có một amplifier nhưng lại phải tải nhiều loa sau khi sử dụng có thể chỉ vài lần dù dàn loa của bạn khá đắt đỏ nhưng vẫn dễ cháy và hỏng ngay khi bạn chưa kịp nhận ra.
- Headroom thiếu: amlpi nếu sử dụng mà phải kéo quá nhiều loa hay bị quá tải thường xuyên loa của bạn sẽ dễ bị cháy và hư hỏng sau khi làm như vậy.
- Có những tiếng nổ lớn bất ngờ xuất hiện: nguyên tắc khi hoạt độngc ủa loa sẽ là mở dần dần từ trên rồi mới xuống dưới, tắt từ dưới rồi mới lên trên, tránh rút gây ra tiếng động lớn khi đang hoạt động điều này gây ra tình trạng loa bị cháy đột ngột một cách dễ dàng.

- Khi mà tín hiệu trên Mixer, effect và EQ quá tải mà vẫn chưa xuống Power nếu không chỉnh Gain lại kịp thời sẽ gây tác hại cho loa.

- Khi thiết bị dàn karaoke gia đình có biểu hiện khác thường: nghe tiếng rè âm lượng không đủ to và âm nghe không tròn tiếng. Vidiashop khuyên bạn cần dừng ngay việc sử dụng và kiểm tra lại vì có thể đó là dấu hiệu của hư hại nếu tiếp tục sử dụng rất có thể sẽ không cứu chữa được nữa

Không nên để tác động của ánh sáng ảnh hưởng tới hệ thống loa karaoke cao cấp

Những điều cần tránh cho dàn âm thanh karaoke
Loa ngoài trời, loa trong nhà có sự khác nhau về bản chất: khi sử dụng thay thế chúng cho nhau loa cũng sẽ nhah hỏng thôi.

- EQ vượt mức: nếu để EQ hình chữ V khiên cho khi tăng treble, bas đồng thời giảm mid sẽ gây cho loa bị quá tải mid và âm lượng luôn yếu hơn mức yêu cầu. Cần cân đối khi sử dụng chúng đồng thời với nhau.

- Compressors Limiters không hoạt động đúng như cần thiết: đó là dùng để bảo vệ loa nhưng nếu chức năng bị hoạt động sai loa của bạn sẽ bị hỏng rất nhanh thôi.



Những điều cần thiết nên làm cho dàn âm thanh karaoke
- Cung cấp đủ công suất cho loa karaoke: Không thể dùng ampli đèn single công suất vài watt để kéo một cặp loa có độ nhạy chỉ 85 dB. Khi ampli cung cấp công suất quá nhỏ thì có nghĩa là nó phải “gồng sức” để tải cặp loa, và lúc đó tín hiệu của ampli cung cấp ra loa sẽ bị chia cắt dưới dạng sóng vuông. Sóng vuông chứa đựng những điều không mong muốn đối với loa tép. Nó sẽ làm cho loa tép thành phần trong hệ thống loa không thể chịu đựng được. Trong điều kiện làm việc như vậy, loa tép sẽ bị “khô” và “chết” chỉ trong giây lát.
- Hệ thống âm thanh không được làm việc trong điều kiện quá nóng.
- Đấu nối cẩn thận, tránh làm ngắn mạch.
- Không để amply/receiver tải quá nhiều loa
- Chú ý tới vấn đề bụi bẩn, độ ẩm
- Chỉnh Ampli hay: Sau một thời gian sử dụng thì chiếc ampli của bạn chắc chắn âm thanh sẽ không được như ý của bạn, chính vì thế bạn có thể tham khảo thêm bài viết về căn chỉnh âm thanh amply hay cho dàn karaoke của mình nhé
Trên đây là một vài thông tin nhỏ VidiaShop muốn chia sẻ đến các bạn. Cám ơn các bạn đã dành thời gian tham khảo bài đọc. 

.Nếu bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay qua hot line 0902.799.186, tại VIDIASHOP chúng tôi luôn luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi nơi, mọi lúc bất kể thời gian nào trong tuần.

VIDIA SHOP

Bài viết có nguồn tại vidiashop.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Review] Loa JBL RM12 – Cặp Loa Mạnh Mẽ Và Chất Lượng Cho Dàn Karaoke

DÀN KARAOKE VIDIA