Dàn Karaoke Gia Đình "Chập Mạch"? Bỏ Túi Liền Tay Bí Quyết VIDIA

http://dankaraokegiadinhchapmachthibotuingaybiquyetvidia.dankaraokevidia.com/



Dàn Karaoke Gia Đình "Chập Mạch"? Bỏ Túi Liền Tay Bí Quyết VIDIA
Có những lỗi mắc phải trong quá trình sử dụng dàn karaoke gia đình làm bạn lúng túng không biết nên“ chữa cháy” như thế nào. Nhưng nếu không biết đúng cách chỉnh sửa mà cứ mày mò theo quán tính, bạn không những đang lãng phí cả núi thời gian mà lại chẳng thu về hiệu quả gì cả. Vốn cách giải quyết cực kì đơn giản thôi, bạn chỉ cần bỏ túi những mẹo vặt sau mà VIDIA sẽ chỉ cho bạn là đâu ra đấy ngay mà.
2. Âm thanh không đồng đều

Đây gọi là sự cố rất dễ bắt gặp thấy khi sử dụng âm thanh dàn karaoke gia đình. Nhạc nền thì cứ to chan chát trong khi bạn gồng hết cả hơi của mình nhưng giọng lại không đủ to và tiếng nhạc vẫn tiếp tục lất át tiếng của bạn .Hát vậy khiến bạn vừa hụt hơi lại cảm thấy chẳng thoải mái gì.Nếu cứ tiếp tục ,không những chất lượng giải trí từ dàn karaoke gia đình bị kém dần thì cũng khiến bản hết cả hứng, chẳng muốn ca hát gì nữa.
Nguyên nhân này là do bạn điều chỉnh amply không đúng cách , làm giọng hát không thể bắt được mic. Để khắc phục việc này là điều cực kì đơn giản , bạn chỉ cần chỉnh qua lại nút vặn trên micro trên amply cho đến khi cân bằng cả giọng nói lẫn tiếng nhạc là ổn.
1.Thanh âm nhạc nền lấn át giọng hát

Âm lượng tổng trong phòng hát cần ở mức độ vừa phải. Bởi nếu âm thanh quá to, người hát sẽ phải gắng sức rất mệt mỏi và ngay cả việc thừa âm khiến âm thanh dội làm, dễ làm đau đầu. Còn nếu quá ít âm lượng sẽ khiến bài hát rời rạc, mỏng tiếng làm quá trình ca hát sẽ không gây được cảm giác thú vị cho người sử dụng.Bạn nên xem xét và điều chỉnh âm lượng trong phòng hát hợp lý để có thể dễ dàng tận hưởng những giây phút giải trí thú vị với dàn karaoke gia đình cùng người thân của mình.
4. Âm thanh bị vỡ do Treble

3.Hệ thống âm thanh bị hú/rè
Hệ thống âm thanh cứ hú, rè đem theo những tiếng động inh ỏi làm bạn khó chịu. Việc micro hú có rất nhiều nguyên do và cũng nhiều phương pháp giải quyết tương ứng.
Hãy chú ý xem bạn có phải đang vô ý đặt micro hướng về phía đầu phát hay không. Nếu có, nó sẽ gây ra tiến hú khá khó chịu.
Do chỉnh micro chưa đúng cách: Chỉnh amply chưa đạt chuẩn sẽ khiến âm thanh vọng và micro bị hú.80% nguyên nhân khiến micro bị hú chính là do chỉnh amply dàn karaoke gia đình chưa hiệu quả.
Tiếng trầm bị thừa, nên điều chỉnh tiếng bass để duy trì sự ổn định cho âm thanh và khả năng hoạt động bền bỉ của micro karaoke gia đình mình.
Do đặt Amply ở nơi có quá nhiều thiết bị điện, dẫn đến tinh trạng bị nhiễm từ trường nên bị nhiễm sóng âm nên tạo ra những tiếng rè/hú.
Ngoài ra, do amply thiếu công suất, do phòng hát chưa được xử lý âm học...cũng là những nguyên nhân khiến mic bị ù, rè.
Khi tiếng Treble bị thừa quá nhiều, âm thanh dàn karaoke gia đình sẽ vỡ ra hoặc rất cao nếu so sánh với âm của người hát.Việc mất cân bằng này làm cho việc ca hát mang lại hiệu quả không tốt mấy khi người hát dẽ bị lạc giọng , lạc quãng, lệch hẳng tông so với âm nhạc nền.
Giữ cho Treble và Bass luôn ở trạng thái cân bằng để đảm bảo việc phục vụ âm nhạc của dàn karaoke gia đình được tốt.
5. Truyền âm kém do bố trí vật dụng chưa hợp lý

Trên thực tế, âm thanh bị chi phối bởi rất nhiều vật dụng xung quanh, nếu có quá nhiều vật cản sẽ làm không gian nặng nề, sóng âm truyền đi kém và không được rõ ràng.Ngược lại, quá ít vật dụng được bố trí cũng sẽ khiến âm bị vang lên, dội lại gây khó chịu.Cả 2 trường hợp có quá ít hoặc quá nhiều vật tiêu âm, tất cả đều sẽ tất cả sẽ làm giảm rất nhiều chất lượng.
Vậy nên, để hưởng thụ được âm sắc ở mức độ tuyệt vời nhất, bạn cần sắp xếp và bố trí các vật trong phòng karaoke một cách phù hợp. Các vật như rèm cửa, thảm, ghế..nên ở mức độ vừa phải để chất lượng dàn âm thanh có thể cải thiện tốt hơn.
Không những không gian bố trí vật dụng,ngay cả những thiết bị trong phòng hát, bạn cũng cần chú ý đến cách sắp xếp bố trí chúng. Vì ở mỗi vị trí khác nhau, âm thanh cũng sẽ dao động không giống nhau.

Tất cả 5 lỗi trên là những trường hợp hay xảy ra nhất trong quá trình sử dụng dàn karaoke gia đình mà VIDIA muốn chia sẻ đến bạn.Bạn hãy bỏ túi hết cả 5 để có thể giải quyết tình huống nhanh- gọn - lẹ nếu dàn karaoke gia đình của nhà mình gặp sự cố nhé.

Chúc bạn có những phút giây giải trí thư giãn thật vui vẻ cũng người thân và gia đình của mình.Và nếu lỡ đụng ngay một trường hợp “ chập mạch” quá nặng, bạn hãy gửi gắm ngay đến bác sĩ VIDIA để được sửa chữa kịp thời và hiệu quả nhé.
VIDIA - Chuyên Gia Âm Thanh Karaoke


VIDIA SHOP

Bài viết có nguồn tại vidiashop.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Review] Loa JBL RM12 – Cặp Loa Mạnh Mẽ Và Chất Lượng Cho Dàn Karaoke

DÀN KARAOKE VIDIA

Bạn Có Nghĩ Rằng Việc Hư Hỏng Thường Xuyên Ở Dàn Karaoke Gia Đình Là Do Mình Không?